Tháp văn phòng Friendship Tower cất nóc sau 9 tháng khởi công

Tháp văn phòng Friendship Tower cất nóc sau 9 tháng khởi công

Công trình dự kiến vận hành từ quý I/2020, bổ sung 13.700m2 vào nguồn cung văn phòng hạng A vốn đang khan hiếm tại TP HCM.

Vào đầu tháng 8, chủ đầu tư CZ Slovakia Việt Nam vừa phối hợp tổng thầu Coteccons chính thức cất nóc dự án tòa nhà văn phòng hạng A Friendship Tower tại địa chỉ 31 Lê Duẩn, quận 1, TP HCM sau 9 tháng khởi công. Dự kiến công tác hoàn thiện sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng tới và bàn giao đến khách thuê từ quý I/2020.

Ông Nguyễn Trọng Mai Lâm – Tổng giám đốc CZ Slovakia Việt Nam cho biết: “Sự kiện cất nóc là cột mốc quan trọng, minh chứng cho cam kết của chúng tôi về chất lượng hàng đầu của tòa nhà văn phòng mà chúng tôi xây dựng”.

Friendship Tower cung cấp cho thị trường 21 tầng, bao gồm 4 tầng hầm, trong diện tích sàn cho thuê là 13.700m2. Tại mỗi tầng, mặt sàn cho thuê bố trí rộng rãi với diện tích 723m2.Chủ đầu tư hướng đến nhóm đối tượng khách thuê là các công ty, tập đoàn hoạt động theo mô hình B2B – thương mại doanh nghiệp.

“Các doanh nghiệp này có lượng nhân sự vừa phải, nhu cầu sàn mức trung bình, trong khi yếu tố vị trí đắt đỏ tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh được ưu tiên hàng đầu”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Do đó, tòa tháp thi công, thiết kế và hoàn thiện đồng bộ theo tiêu chuẩn văn phòng cao cấp hiện nay. CZ Slovakia Việt Nam và tổng thầu Coteccons áp dụng các kỹ thuật xử lý không gian nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng và tầm nhìn cho từng tầng, tạo môi trường làm việc thân thiện cho các doanh nghiệp. Trong thiết kế xây dựng, Coteccons ứng dụng kỹ thuật nâng sàn, tạo vách hai lớp ở mặt tiền, kết hợp trần hấp thụ âm thanh.

“Với tiến độ gấp, vị trí tọa lạc ngay trung tâm quận 1 và mặt tiền đường Lê Duẩn, xung quanh là tòa Lãnh sứ quán Mỹ và các tòa văn phòng khác, đòi hỏi quá trình thi công phải đạt an toàn, chất lượng, tiến độ và đảm bảo không ảnh hưởng tới điều kiện làm việc của các khu vực trên”, đại diện Coteccons chia sẻ.

Trong quá trình triển khai, tòa nhà nhận về giải thưởng “Công trình kiến trúc văn phòng đẹp nhất Việt Nam 2019” từ Asia Pacific Property Awards Architecture và dự kiến đạt chứng chỉ LEED Vàng về thiết kế tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Chủ đầu tư cũng hợp tác cùng Savills để tư vấn, vận hành và quản lý tổ hợp văn phòng. Theo bà Từ Thị Hồng An – Phó giám đốc bộ phận cho thuê thương mại của Savills Việt Nam cho biết, bối cảnh thị trường cũng là một trong những yếu tố tạo lợi thế khi Friendship Tower chào đón khách thuê.

Tỷ lệ lấp đầy các tòa nhà văn phòng cao cấp tại TP HCM lên đến 98%, dự kiến số lượng mặt bằng trống sẽ còn tiếp tục giảm.Thêm vào đó, tình trạng “nhỏ giọt” nguồn cung văn phòng hạng A tại TP HCM đã diễn ra xuyên suốt năm 2018, và dự kiến còn kéo dài đến 2021.

Trong khi nhu cầu thực tế của các công ty thuộc lĩnh vực tài chính, bất động sản, bảo hiểm, công nghệ thông tin… sẽ còn tăng cao. Đơn cử như nhóm doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam hiện mới chiếm 0,9% diện tích văn phòng cho thuê, trong khi con số tương tự tại tại Singapore là 5,6%. Đại diện Savills Việt Nam dự đoán lượng hấp thụ của phân khúc này, đi kèm với giá thuê, sẽ còn tiếp tục tăng cao trong tương lai.

Tương đồng với đánh giá của Savills, Friendship Tower hiện thu hút sự chú ý của nhiều khách thuê trong và ngoài nước. Đến tháng 8, 10% số sàn đã ký hợp đồng cho thuê dài hạn, trong khi 45% trong quá trình thương thảo với các đối tác. Nổi bật trong đó có The Exective Centre – đơn vị cung cấp không gian làm việc linh hoạt hàng đầu thế giới đã thuê 1.442m2 trải rộng ở hai tầng của dự án.

Bảo An

Source: https://vnexpress.net/kinh-doanh/thap-van-phong-friendship-tower-cat-noc-sau-9-thang-khoi-cong-3968591.html